Tem nhựa là gì? Ưu nhược điểm của in tem nhãn nhựa?

in tem nhãn nhựa

Nhắc đến những chất liệu nhãn mác được sử dụng phổ biến cho các sản phẩm hàng tiêu dùng có lẽ phải kể đến tem  nhựa? Vậy in tem nhãn nhựa sử dụng công nghệ gì? Ưu nhược điểm của sản phẩm này ra sao? Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây của T&T Việt Nam. 

In ten nhựa là gì?

In tem nhựa là sử dụng màng nhựa tổng hợp PVC, PR, PP để sản xuất ra tem nhãn mác cho sản phẩm.  In tem decal nhựa có nhiều loại, song 1 mẫu decal nhựa lúc nào cũng gồm 4 lớp: 

  • Lớp mặt: được làm bằng nhựa, có in các thông tin, hình ảnh giúp người tiêu dùng nắm được thông tin về sản phẩm. 
  • Lớp keo: có tác dụng giúp tem gắn chắc chắn lên bề mặt sản phẩm
  • Lớp silicone: ngăn cách giữa lớp keo và lớp đế, giúp keo không bị dính vào đế
  • Lớp đế: sử dụng chất liệu giấy Glassine chủ yếu để bảo vệ lớp keo khi chưa dùng tem

in tem nhãn nhựa

Tem nhựa cao su đúc của T&T

Tham khảo thêm: Tem đồng dập nổi, giả cổ

Công nghệ in tem nhãn nhựa?

Phương pháp được sử dụng để in tem nhãn nhựa phổ biến hiện này là in flexo. In flexo là in trực tiếp nhờ bản in nổi, có trục anilox cấp mực vào khuôn in. Tem nhãn in nổi gây hiệu ứng ấn tượng, đẹp mắt, cho màu sắc, hình ảnh sinh động.

Nguyên lý của công nghệ in này là dựa vào hoạt động của trục anilox. Trục anilox là một trục kim loại bề mặt được khắc lõm có nhiều ô nhỏ nhờ đó mà mực in được cấp cho khuôn một cách dễ dàng.

Ngoài ra, kỹ thuật in tem chất liệu nhựa flexo được trang bị hệ thống cắt bế tem theo kiểu dáng, kích thước yêu cầu khách hàng, có cả bộ phận gia công cán màng cho tem nếu cần thiết. Trường hợp khách hàng muốn in số lượng tem nhãn nhiều, cần gấp thì flexo là công nghệ in nên được ưu tiên lựa chọn.

Ưu nhược điểm của tem nhựa

Ưu điểm của sản phẩm

Sản phẩm mang đến cho doanh nghiệp, công ty rất nhiều lợi ích, cụ thể như:

  • Chất liệu nhựa có thể dễ dàng tạo hình, cắt bế với những kích thước khác nhau. Hình dáng nhựa cũng đa dạng có thể là hình chữ nhật, hình vuông, tròn, tam giác, giọt nước tùy thuộc theo yêu cầu của khách hàng. Kích cỡ của tem nhựa cũng có nhiều lựa chọn, ví dụ đối với tem phụ sản phẩm kích thước phổ biến là 2x3m, 3x4cm, 4x6cm,…
  • Sản phẩm cũng dễ dàng thể hiện được hình ảnh, thông tin và màu sắc lên bề mặt, thu hút khách hàng.
  • Khách hàng đánh giá rất cao về độ bền của dòng sản phẩm này. Chất liệu nhựa có khả năng chống xước, chịu được những tác động của thời tiết như ánh nắng mặt trời, mưa gió…
  • Sản phẩm có khả năng chống nước tốt nên được ứng dụng tốt cho các sản phẩm đồ uống cần ướp lạnh
  • Tính thẩm mỹ cao, góp phần tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho sản phẩm

in tem nhãn nhựa

Tem mặt Pet cao cấp của T&T Việt Nam 

Tham khảo thêm: Có những loại tem nhựa nào thường gặp?

Nhược điểm của sản phẩm

Mặc dù sở hữu rất nhiều ưu điểm, nhưng không thể phủ nhận, in tem nhãn nhựa  có mức chi phí khá cao. Nếu in tem cùng 1 kích cỡ thì tem chất liệu nhựa sẽ có mức giá in thường cao gấp từ 6 – 8 lần so với tem nhãn decal giấy. Cho nên các cơ sở kinh doanh phải cân nhắc thật kỹ nhằm tối ưu chi phí in tem nhãn.

T&T Việt Nam là địa chủ nhận in tem nhựa được khách hàng tin tưởng lựa chọn tại TP Hồ Chí Minh. Được trang bị nhiều máy in hiện đại, đơn vị có thể đáp ứng được các đơn hàng lớn. Với kinh nghiệm làm việc lâu năm, T&T Việt Nam cam kết mang tới chất lượng tem nhãn nhựa in ra bền đẹp, giá thành rẻ, nhanh chóng, không lỗi.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH TM DV T&T VIỆT NAM

VP: B16, Khu dân cư Tân Thuận Nam, Phường Phú Thuận, Quận 7, TP.HCM

Hotline: 0909 350 650

Email: temnhan2t.cskh@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *